Du lịch Việt Nam – 2019: Phan Thiết – Mũi Né kỳ 4

235

Quách Phan

Hôm nay, chúng tôi leo núi Tà Cú (dịch theo Hán Văn là núi Trà Cú), đây là điểm tham quan nổi tiếng, vị trí núi thuộc về phía nam tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết 28km về hướng tây, núi có 2 ngôi chùa, là chùa Linh Sơn Trường Thọ và Long Đoàn, độ cao 649 m, khí hậu quanh năm từ 18 độ đến 21 độ, mát mẻ và thích hợp cho du lịch. Tết và ngày lể, rất đông người đến chiêm bái Phật và cầu phước, đặc biệt không ít người lên núi đón giao thừa.

Chúng tôi lái xe từ Phan Thiết đến chân núi mất khoảng 30 phút, hôm nay đúng nhằm ngày chủ nhật, nên gặp không ít người, có hai xe du lịch chở đầy du khách lên núi, một đoàn người Hoa gốc Mã Lai Á, số ít người Nga.

Mua vé vào cổng, bao gồm ngồi cáp treo lên núi và ăn cơm chay buổi trưa, giá 250.000 đồng VN, dọc theo sườn núi, rất nhiều hoa thơm cỏ lạ và cây cối xanh tươi như đang muốn vươn mình trổi dậy sau một mùa đông giá lạnh, gió núi mang đến một chút hơi mát, chúng tôi ngồi cáp treo lên núi, gió nhẹ hiu hiu thổi khí trời đẹp đẽ, khí hậu tháng 12 thật tốt để du lịch.

Thì ra không phải chỉ có ngồi cáp treo lên núi, mà còn lên núi bằng đường bộ, phải vượt qua 1000 bậc thang mới đến đỉnh núi, mất khoảng 2h đến 3h, đối với thanh niên có thể lực leo núi là một môn thể thao tốt để rèn luyện cơ thể, cũng như hoà mình vào thiên nhiên của núi rừng. Dọc theo đường đi có thể chiêm ngưỡng những thắng cảnh của núi rừng, cây cỏ, ở đây lúc trước có nhiều cây gỗ rất quý giá, các loại cây lớn có thể làm giường, hay làm cột để dựng nhà, có những ngôi nhà cổ xây dựng từ gỗ có tuổi thọ hàng trăm năm, em rể tôi học ngành lâm nghiệp, có nhiều kiến thức về các loại gỗ quý, em ấy nói “lúc trước nhiều gỗ nhưng giờ đã ít đi rồi.”

Thời tiết ấm áp, leo núi một môn thể thao tốt vừa vận động, máu huyết lưu thông, bài tiết ra nhiều mồ hôi, rất tiếc! thể lực chúng tôi không như thời thanh niên nữa, chỉ còn cách ngồi cáp treo lên núi, khoảng 15 phút là đến nơi, có thể tiết kiệm sức lực, ngồi trên cáp treo nhìn thấy được phong cảnh đồi núi xung quanh, xa xa là dãy núi dài của miền trung Việt Nam, cuối đoạn ẩn ẩn hiện hiện là dãy Trường Sơn, gần chút là núi xanh, nước trong, phong cảnh đẹp, ngồi trên không trung giống như đang bay vậy, không khí thật trong lành làm cho tinh thần thật thêm sảng khoái. Dây cáp dài 1600m, độ cao 550m, có 25 buồng đưa người lên xuống, đến đỉnh núi gặp hai người, một nam một nữ, người ướt đẫm mồ hôi nhưng rất vui vẻ, đi cùng với một người Nga từ chân núi leo lên đỉnh núi, cô ấy nói: “ lúc 9h chúng tôi bắt đầu xuất phát, từ chân núi lên đến đỉnh núi là 10h30 phút ”. Tôi nói: “thật là khâm phục lớp trẻ”.

Khoảng 11:30 phút, đến giờ ăn cơm trưa, ẩm thực chay nơi đây có nhiều món để chọn, phục vụ cũng tốt. Tôi thích ăn cà ri bánh mì của tiệm họ, khoai tây chiên, đồ ngọt, rau câu, tráng miệng có dưa hấu, bưởi v.v…

Ăn xong buổi trưa, chúng tôi đi quanh núi, phải mất gần 1 tiếng rưỡi, có thể leo núi rất chậm, mới tới đỉnh cao nhất của chùa, nhìn thấy tượng Thích Ca Mâu Ni Phật nhập niết bàn, dài 49m, cao 11m, nghe nói là tượng Phật dài nhất vùng Đông Nam Á. “Chinh phục” rất nhiều bậc thang cấp, cuối cùng chúng tôi cũng đến được nơi tượng Phật, sau khi chụp rất nhiều bức hình, cùng một số du khách ngồi trên đỉnh núi hàn huyên, hóng gió mát, thật thú vị khi tận hưởng niềm vui lên đến đỉnh núi và mãn nguyện vô cùng, bạn có cùng ý nghĩ đó không? Nhưng, tự tôi không quên câu danh ngôn “độ cao không thắng cái lạnh”, ngồi nghỉ một thời gian ngắn rồi xuống núi, thật là vui khi có một chuyến du lịch đến núi Trà Cú!

CHINESE

歷史上的今天

2017年:12星座2017年考运如何(0條評論)

2017年:2017年12星座「财运」大预测(0條評論)

2017年:最适合晚婚的星座,射手第二,天蝎位居榜首!(0條評論)

2017年:祝大家 2017 新年快樂 冬天的最愛(0條評論)

2017年:佛教一六年末图片精选 看看十二月都发生了啥(0條評論)

2017年:你好,新年!(0條評論)

2017年:单亲妈妈和她的十三位博士,是养育方式,还是先天因子(0條評論)

2014年:旅行者澳遊筆記 鸿飛湾 自助旅行 必遊勝地 (5)(0條評論)